Dự án ‘NetSông’ đoạt phương án có số phiếu bình chọn cao nhất trong Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng Quy hoạch & Thiết kế Cảnh quan hai bên bờ sông Hàn của TP Đà Nẵng.

2 giải nhì được trao cho đồ án thiết kế có chủ đề “Hành lang xanh- Kết nối xanh- Chương trình xanh” của liên danh các nhà tư vấn Omg-Designers - Boydens – Hydroscan - Huni Architect - Ney&Partnerrs và đồ án “Đến với dòng sông - Netsong” của Liên danh Cpg Consultants - Landscape Jardins Asia - Consulus - Glopan với mỗi giải có giá trị 575 triệu đồng.

Một góc đôi bờ sông Hàn

Hình ảnh bờ sông Hàn được phác thảo trong tương lai

Bờ sông Hàn hiện hữu

Dự án NetSông đoạt giải phương án có số phiếu bình chọn cao nhất trong Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng Quy hoạch & Thiết kế Cảnh quan hai bên bờ sông Hàn của TP. Đà Nẵng.

Với dự án NetSông, tầm nhìn của dự án là chuyển hoá hai bờ sông Hàn thành điểm đến độc đáo mang tầm quốc tế, đóng vai trò làm chất xúc tác cho công cuộc phát triển của thành phố thông qua thiết lập một hệ kinh tế sáng tạo của Cơ hội, Gắn kết và Sinh thái.

Dựa trên báo cáo phân tích chi tiết về thực trạng của TP.Đà Nẵng, đội dự án đã đưa ra phương án đề xuất mang tính chiến lược và toàn diện, từ chiến lược phát triển kinh tế, quy hoạch, thiết kế cảnh quan đến xây dựng thương hiệu cho hành lang hai bên bờ sông Hàn.

Tên dự án NetSông, với ý nghĩa là Chiếc lưới của những ý tưởng mới cho sông Hàn, được khởi nguồn từ hai từ Net và Sông: từ “Net” trong tiếng Anh nghĩa là lưới đánh cá và Internet, đại diện cho quá khứ và hiện tại của TP Đà Nẵng; từ “Sông” chỉ dòng sông trong tiếng Việt. Cái tên được tạo ra với mong muốn toả sáng những ý tưởng và sự sáng tạo của Đà Nẵng và Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết của chính quyền thành phố Đà Nẵng nhằm hướng tới những ý tưởng và trải nghiệm sáng tạo cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Cuộc thi này đã được chính thức phát động từ ngày 14/8 vừa qua với mục đích nhằm tìm kiếm những ý tưởng và giải pháp quy hoạch, thiết kế cảnh quan tốt nhất cho sông Hàn nhằm mang lại sức sống mới cho dòng sông, góp phần nâng tầm thương hiệu cho thành phố, hướng đến những giá trị cốt lõi về một thành phố hoà hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, có chất lượng sống tốt, giàu sức sống kinh tế và văn hóa.

Được biết, trong thời gian đến, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế quy hoạch Quảng trường trung tâm thành phố và vệt cảnh quan ven biển phía đông thành phố.

Nguồn: internet